Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


5 thực phẩm giúp giảm lo âu
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 310
Mesaj: 362
Cinsiyet: Nữ
Kıdem: Dec 2017

Lo âu là một trong những vấn đề phổ biến do căng thẳng, hồi hộp hoặc đôi khi là do sức khỏe não bộ kém. Nếu để lâu ngày chứng lo âu có thể dẫn tới trầm cảm, gây nguy hại đến sức khỏe. Bên cạnh việc tập luyện thể thao giúp giảm các triệu chứng lo âu thì các thực phẩm dưới đây cũng là những gợi ý tuyệt vời để giúp bạn giảm lo âu và tăng cường sức khỏe trí não.
1. Sữa chua
Sữa chua có chứa men vi sinh hoặc được làm từ các nguyên liệu men vi sinh là một thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Probiotic là vi khuẩn lành mạnh, được tìm thấy trong một số loại sữa chua có thể cải thiện một số khía cạnh của sức khỏe của bạn, bao gồm cả sức khỏe tâm thần
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn như sữa chua có thể thúc đẩy sức khỏe tâm thần và chức năng não bằng cách ức chế các gốc tự do và độc tố thần kinh, có thể làm hỏng mô thần kinh trong não và dẫn đến lo lắng.
Cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả sữa chua đều chứa men vi sinh. Vì lợi ích của men vi sinh, hãy chọn một loại sữa chua có nuôi cấy hoạt động sống được liệt kê như một thành phần.
2. Cá hồi
Cá hồi có chứa các chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe của não, bao gồm vitamin D và axit béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). EPA và DHA có thể giúp điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh dopamine và serotonin, có thể có đặc tính làm dịu và thư giãn.
Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy các axit béo này có thể làm giảm viêm và ngăn ngừa rối loạn chức năng tế bào não dẫn đến sự phát triển của các rối loạn tâm thần như lo lắng. Tiêu thụ đủ lượng EPA và DHA cũng có thể thúc đẩy khả năng thích ứng với các thay đổi của não bạn, cho phép bạn xử lý tốt hơn các tác nhân gây căng thẳng gây ra các triệu chứng lo âu.
Vitamin D cũng đã được nghiên cứu về những tác động tích cực có thể có trong việc cải thiện mức độ dẫn truyền thần kinh làm dịu. Thậm chí một vài phần cá hồi mỗi tuần có thể đủ để thúc đẩy giảm lo âu.
3. Hoa cúc
Hoa cúc là một loại thảo mộc có thể giúp giảm lo lắng. Nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa được chứng minh là làm giảm viêm, có thể làm giảm nguy cơ lo lắng. Một số nghiên cứu đã xem xét mối liên quan giữa hoa cúc và giảm lo âu. Họ đã phát hiện ra rằng những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát đã giảm đáng kể các triệu chứng sau khi sử dụng chiết xuất hoa cúc so với những người không dùng.
Xem thêm các thảo dược tốt cho sức khỏe tại đây: http://novaco.vn/cao-duoc-lieu/
4. Củ nghệ
Củ nghệ là một loại gia vị có chứa chất curcumin , một hợp chất được nghiên cứu cho vai trò của nó trong việc thúc đẩy sức khỏe của não và ngăn ngừa rối loạn lo âu. Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy chất curcumin có thể tăng cường axit béo omega-3 DHA trong não bằng cách giúp cơ thể bạn tổng hợp nó hiệu quả hơn. Curcumin cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ đã được chứng minh là ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào não. Ngoài ra, tiêu thụ curcumin đã được chứng minh là làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu, có xu hướng thấp ở những người lo lắng.
5. Trà xanh
Trà xanh có chứa L-theanine, một loại axit amin đã được nghiên cứu về những tác động tích cực có thể có đối với sức khỏe não bộ và giảm lo lắng. Trong một nghiên cứu nhỏ, những người tiêu thụ L-theanine đã trải qua việc giảm các phản ứng căng thẳng tâm lý thường liên quan đến lo lắng, chẳng hạn như tăng nhịp tim. Một nghiên cứu khác cho thấy những người uống đồ uống có chứa L-theanine đã giảm mức cortisol , một loại hormone gây căng thẳng liên quan đến lo lắng.
Những ảnh hưởng này có thể là do tiềm năng của L-theanine để ngăn chặn các dây thần kinh bị quá mức. Ngoài ra, L-theanine có thể làm tăng GABA, dopamine và serotonin, chất dẫn truyền thần kinh đã được chứng minh là có tác dụng chống lo âu. Hơn nữa, trà xanh có chứa epigallocatechin gallate, một chất chống oxy hóa được đề xuất để thúc đẩy sức khỏe của não.
Một số thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng cụ thể có thể thúc đẩy sức khỏe não bộ và giúp ngăn ngừa lo lắng hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của bạn. Với những tác dụng sức khỏe của mình chúng có thể làm giảm viêm và tăng cường sức khỏe của não. Bạn có thể tham khảo thêm một số dược liệu chiết xuất từ thảo dược tại nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm chức năng để cải thiện chứng lo âu của mình nhé.

Trả lời
(Sửa đổi lần cuối: 24-10-2021, 07:45 PM bởi yeulamgi.) .


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
  5 Cách tránh thai sau quan hệ bằng thực phẩm LTKS 0 88 17-11-2021, 04:03 PM
Bài viết cuối: LTKS
  3 Nhóm thực phẩm người bị viêm tuyên giáp không nên ăn LTKS 0 254 04-08-2021, 04:05 PM
Bài viết cuối: LTKS
  [Chuyên đề] 10 thảo mộc giúp giảm cân yeulamgi 0 155 27-10-2020, 02:13 PM
Bài viết cuối: yeulamgi
  [Chuyên đề] Lợi ích tiềm năng của thực phẩm chức năng yeulamgi 0 505 29-09-2020, 03:37 PM
Bài viết cuối: yeulamgi
  Top 5 thực phẩm giúp bạn chống lão hóa ở tuổi 40 yeulamgi 0 401 17-03-2020, 04:15 PM
Bài viết cuối: yeulamgi
Loading



Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách


.



TNM
│ Quảng Cáo - Liên hệ: 0339 535 909