Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


7 kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 1,038
Mesaj: 1,038
Cinsiyet: Không chọn
Kıdem: May 2017

BẠN CÓ KIÊN NHẪN ?
Đôi khi sự kiên nhẫn của người Việt là không cao và là trở ngại cho chính bạn, đừng chán nản với một khách hàng và hãy kiên nhẫn với họ. Sự kiên nhẫn không chỉ giúp cho việc hỗ trợ khách hàng mà còn giúp giải quyết một số trường hợp nội bộ cho những nhân viên người hay bối rối trước một trở ngại hoặc hay than vãn.


Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp những sự cố với khách hàng cho dù đó là Apple hay Microsoft, hằng ngày bạn phải tiếp cận với vô số loại người và mỗi người một tính cách và sở thích khác nên rất khó để chiều lòng những yêu cầu đôi lúc là quá đáng hay hách dịch hoặc những đòi hỏi vô lý từ phía khách hàng.

Sự kiên nhẫn luôn là cần thiết lúc đó, giúp bạn định hình rõ ràng hơn những gì mình đang và sẽ làm hoặc thậm chí cũng để người đối diện cảm thấy họ thực sự được tôn trọng, được lắng nghe, chất lượng dịch vụ sẽ được ngày càng tăng lên đáng kể nếu bạn chăm sóc được những khách hàng nằm top "khó chịu hay khó tính".

Một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần có những tố chất cần thiết nào http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/dich-vu/9...khach-hang

RÕ RÀNG VÀ MẠCH LẠC TRONG GIAO TIẾP
Đây là kỹ năng khá quan trọng trong việc thuyết phục và chăm sóc khách hàng, một câu chắc như bắp như ông bà ta nói luôn cần và tạo cho người nghe cảm giác họ nhận được một lời nói "chắc nịch". Đương nhiên hãy chắc chắn bạn hiểu dịch vụ và đang nắm bắt được vấn đề và một số trường hợp bạn cần thận trọng với lời nói của mình. Kinh nghiệm cho thấy đừng bao giờ hỏi ngược lại khách hàng hoặc "tấn công khách hàng" bằng áp lực lời nói vô hình cuộc nói chuyện trở nên khốc liệt nếu không biết "chốt".
 
Rõ ràng và mạch lạc trong giao tiếp
NẮM RÕ KIẾN THỨC DỊCH VỤ SẢN PHẨM
Một ông sinh viên học quản trị kinh doanh ra và vào làm một doanh nghiệp dịch vụ tư vấn du học thì ông phải tự học nghiệp vụ về mảng này thay vì phán "em không có nghiệp vụ về nó" stupid. Bạn cần phải học các sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn đang làm một cách tốt nhất có thể để không bị "đơ" khi khách hàng hỏi và đó là điều nên làm ngay hôm nay nếu bạn đọc đến dòng này.
 
Nắm rõ kiến thức dịch vụ sản phẩm

Đôi khi khách hàng họ tin tưởng vào những gì bạn tư vấn nhưng nếu sai họ sẵn sàng "chửi" không thương tiếc ở một thời gian sau đó khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
TÍCH CỰC TRONG SUY NGHĨ VÀ NGÔN TỪ
Điều này  nghe có vẻ là vô nghĩa nhưng nó sẽ thực sự là một bước đột phá trong một cuộc đàm thoại với khách hàng hay nói chuyện trực tiếp để thuyết phục khách hàng của bạn mua hàng hoặc khiến họ hài lòng khi bạn có kỹ năng này. Ngôn từ được sử dụng đúng chỗ văn minh là một phần rất quan trọng của việc thuyết phục đặc biết là giúp khách hàng tạo ra nhận thức về bạn và công ty của bạn dựa tắt trên ngôn ngữ bạn đang sử dụng. Mặt khác nó còn thể hiện văn hóa doanh nghiệp "thấm" trong từng nhân viên.
 
Tích cực trong suy nghĩ và ngôn từ

Kỹ năng suy nghĩ tích cực thật khó nhưng hoàn toàn có thể học được, bạn dễ bị xuống tinh thần sau một cuộc đàm phán hay nói chuyện và thuyết phục thất bại. Điều nên làm là suy nghĩ tích cực cho vấn đề bạn đang gặp phải và cách suy nghĩ tích cực giúp cho những cuộc đàm phán sau đó tốt đẹp hơn.
DIỄN XUẤT NHƯ MỘT DIỄN VIÊN
Sử dụng Body Language (Ngôn ngữ cơ thể) trong diễn xuất bằng cách "khua chân múa tay" nghe có vẻ hài hước nhưng thực chất nó cần thiết cho bạn trong tạo dựng niềm tin từ khách hàng. Một khuôn mặt luôn cười thì "bố thằng nào mà giận cho được" và kỹ năng "cười" được học từ nhỏ của các bé ở Nhật là điều không phải người Nhật "ngu mà dạy".
 
Diễn xuất như một diễn viên

Nếu bạn luôn cười và vui tính trong mọi vấn đề, bạn sẽ được lòng người khác hơn và đôi khi khách hàng mua hàng của bạn chỉ vì thích bạn mà thôi. Thích cái cách ăn nói duyên dáng, thích cái cách bạn thuyết phục họ và điều này hoàn toàn có thể học được nhé.
QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
Quản lý thời gian hiệu quả

Một câu hỏi khá nhiều người đặt ra tại sao họ phải dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng. Bạn cần dành nhiều thời gian cho khách hàng mới thành công ? không hề, vấn đề là đôi lúc một cuộc thỏ thẻ của bạn vào tai khách hàng chỉ mất 1 phút cho 1 khách nhưng cái cách bạn làm với thời gian chăm sóc họ mới là kỹ năng cần cho một quy trình quản lý thời gian khoa học nhưng vẫn được lòng đại đa số người dùng và đấy là thành công không hề nhẹ của bạn.
"BẮT BÀI" KHÁCH HÀNG
Sự tinh tế trong giao tiếp chỉ là một phần, những người lớn tuổi thường có kinh nghiệm này, họ có khả năng "đọc" ý khách hàng muốn gì. Đương nhiên nếu bạn còn trẻ không phải là không học được hay phải cần một nhà tâm lý học. Hoàn toàn có thể học được nếu bạn hoàn thiện quy trình quản lý thời gian ở trên và tiếp xúc khách hàng nhiều hơn so với người khác.

Nguồn: https://nld.com.vn/

Trả lời
.


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
  [Hướng dẫn] Giường massage đa năng - hai chức năng trong một sản phẩm MaiHanGroup2 0 35 20-01-2020, 08:16 AM
Bài viết cuối: MaiHanGroup2
  Cẩm nang chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp gngocha95 0 78 06-11-2019, 04:07 PM
Bài viết cuối: gngocha95
  Lợi ích và kỹ năng quan trọng khi làm việc theo nhóm gngocha95 0 127 09-10-2019, 05:00 PM
Bài viết cuối: gngocha95
  Tỷ lệ khách hàng lựa chọn một sản phẩm có bao bì đẹp thinhtracdia 0 56 13-08-2019, 11:30 PM
Bài viết cuối: thinhtracdia
  [Chia sẻ] Top 3 Dòng Máy Chăm Sóc Da Cơ Bản Mới Nhất Các Chủ Spa Cần Phải Trang Bị MaiHanGroup2 0 51 10-06-2019, 01:12 PM
Bài viết cuối: MaiHanGroup2
Loading



Thành viên đang xem chủ đề:


Đơn vị chủ quản: Đoàn TN - Hội SV Trường Đại học Y Dược Thái Bình
MyBB, © 2002-2020 MyBB Group.


.
Chụp ảnh cưới đẹp rẻ|Y học lâm sàng
Xe tai cho hang làm sạch vùng kínseotime
Địa chỉ sửa khóa tại nhà uy tín: https://thokhoaducquang.com
Cách tự mở khóa và cửa hàng khóa gần nhất https://thokhoaluudong.com│ Bảng giá dịch vụ gọi thợ sửa khóa tại nhà giá rẻ nhất https://thokhoahanoi.com│ Cách sửa chữa đồ gỗ Cửa cuốn Cửa kính http://thosuacua.com│ Bảng giá hút bể phốt trọn gói Tấn Phát https://hutbephotvietnam.com

TNM
Đoàn - Hội | bai giang y khoa │ Quảng Cáo - Liên hệ: - 01639.535.909