Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


[Chia sẻ] 5 loại thực phẩm giàu canxi tốt cho xương khớp (Phần 1)
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 118
Mesaj: 134
Cinsiyet: Nam
Kıdem: Jan 2016

Như chúng ta đều biết canxi rất cần thiết cho răng và xương. Sự thiết hụt canxi có thể dẫn đến tình trạng tê chân tay, mất cảm giác ngon miệng, nhịp tim bất thường. Ngược lại, thừa canxi (đặc biệt là từ các thực phẩm chức năng bổ sung) có thể dẫn đến bệnh sỏi thận, vôi hóa mô mềm và tăng nguy cơ của bệnh tim mạch như đột quỵ và đau tim.
 Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm giàu canxi:
1. Sữa tươi:
- Hàm lượng: 120mg canxi trong 100ml sữa.
Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, nếu uống nhiều sữa sẽ dẫn đến béo phì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tránh béo phì lại có thể ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe, người lớn chỉ nên uống khoảng 200ml sữa mỗi ngày.
Tương tự như sữa tươi, sữa đậu nành cũng chứa rất nhiều canxi, ngoài ra còn có magiê, có tác dụng làm giảm cholesterol.
2. Cải xoăn:
- Hàm lượng: 32mg canxi trong 50g.
Cải xoăn là một món rau giàu dinh dưỡng với những lợi ích tuyệt vời. Cải xoăn rất giàu canxi giúp cho hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra còn có rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, folate và magie giúp giảm nguy cơ bị loãng xương, duy trì quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng suy giảm xương. Chưa kể, trong cải xoăn còn có vitamin K, một chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ sự đông máu.
3. Súp lơ xanh (Bông cải xanh):
- Hàm lượng: 112 mg canxi trong 120g súp lơ xanh.
Bạn có biết ngoài canxi, súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin C gần gấp đôi so với một quả cam. Ăn nhiều súp lơ xanh còn giúp giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư bao gồm ung thư đại tràng và bàng quang.
4. Cải thìa (cải chíp):
- Hàm lượng: 20mg canxi trong 50g.
Cải thìa là loại rau dễ chế biến, ngoài ra nó còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ngoài canxi, cải thìa chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt, vitamin C và kali tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, cải thìa còn có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, hạ huyết áp cao, phòng ngừa ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch.
5. Cam
- Hàm lượng: 60 mg canxi trong 150g.
Cam được biết là loại trái cây giàu vitamin C. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: magiê, sắt, vitamin A, B1, B2, kali và folate. Ăn một trái cam tươi mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giúp cho xương và hệ thống miễn dịch phát triển ổn định, chống oxy hóa.

Phương Thúy
Chuyên trang các vấn đề về Bệnh Gút - CHO BỆNH GÚT MẤT HÚT

Trả lời
.


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
  Tìm hiểu về căn bệnh đau nhức xương khớp tê bì chân tay dakhoahoancau198 0 134 20-02-2021, 08:56 AM
Bài viết cuối: dakhoahoancau198
  Những điều bạn cần biết về hiện tượng ĐAU XƯƠNG KHỚP tuanlinh0607 0 103 25-01-2021, 09:56 AM
Bài viết cuối: tuanlinh0607
  [Chia sẻ] Cách phân loại bệnh loãng xương tambinh 2 861 25-10-2019, 01:53 PM
Bài viết cuối: Medipharusa
  Các phương pháp điều trị lệch khớp cắn? manhcuongkim31 0 297 21-06-2019, 02:12 PM
Bài viết cuối: manhcuongkim31
  Thuốc bổ không bằng thực phẩm bổ: Cách chăm sóc ngũ tạng tốt nhất giúp bạn sống thọ h linhhuy2017 0 211 15-09-2018, 11:09 AM
Bài viết cuối: linhhuy2017
Loading



Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách


.



TNM
│ Quảng Cáo - Liên hệ: 0339 535 909