Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


[Chia sẻ] [Business Eng] - "Influencer marketing", 1 dao 2 lưỡi
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 29
Mesaj: 29
Cinsiyet: Nam
Kıdem: Jul 2021

"Influencer marketing (also known as influence marketing) is a form of social media marketing involving endorsements and product placement from influencers, people and organizations who have a purported expert level of knowledge or social influence in their field." - wikipedia.com

Influencer(s) là những người hoặc nhóm, tổ chức là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó hoặc có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ, như ca sĩ, diễn viên...là những người có tầm ảnh hưởng xã hội rộng trong lĩnh vực nghệ thuật. Influencer marketing thường gặp là một hình thức marketing trên mạng xã hội có nhờ đến sự ủng hộ, quảng bá của các Influencers.

Những tập đối tượng khách hàng đến với thương hiệu nhờ influencer marketing thường cũng là những người đầu tiên rời đi vì Influencers khi người gặp sự cố gì về mặt hình ảnh (Trấn Thành, Sơn Tùng, Hoài Linh...). Nếu lượng người này đủ lớn, nhiều khả năng sẽ tạo thành hiệu ứng domino để tạo nên làn sóng tẩy chai thương hiệu trên khắp các mặt trận.

3 Ví dụ bên dưới là minh chứng rõ ràng nhất:

Sơn Tùng - scandal "Trà Xanh" - Vinfast: ít ai để ý, khoản thời điểm tháng 12/2020 Vinfast có hợp tác với Sơn Tùng và có lẽ là cả Hải Tú để quảng bá cho dòng xe điện mới của hãng, chỉ một tháng trước khi scandal "Trà xanh" dậy sóng. Ngay sau khi sóng dậy, chúng ta đã không có cơ hội được thấy hình ảnh Sơn Tùng xuất hiện cùng chiếc xe máy điện Vinfast cáu cạnh, để lại một khoản chi phí không hề nhỏ cho cả chiến dịch marketing đã lên nòng nhưng không được bắn.

Hoài Linh - scandal Tiền từ thiện - Shopee: Hoài Linh từng là gương mặt đại diện cứng của Shopee qua bao mùa. Tuy nhiên, dưới sức ép của anti-fan, Shopee cũng phải nhượng bộ và thay người đại diện thương hiệu.

Trấn Thành - scandal Giấc mơ cô Hằng - Baemin: gần đây nhất cũng là scandal về Tiền từ thiện của Trấn Thành cũng khiến Baemin khốn đốn. Vào khoản tháng 5/ 2020, Baemin có một campaign sử dụng hình ảnh Trấn Thành, dẫn đến hệ lụy là các anti-fan kêu gọi chấm cho app 1 sao. Phải đến khi đại diện hãng đính chính là sau campaign đó Baemin đã không còn hợp tác với Trấn Thành thì các fans mới chịu trả lại sao cho Baemin.

From: mkteer.vn
- an updated "dorm" site.


/

Trả lời
.


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
Information [Chia sẻ] [Business Eng] "Storyboard", tiền đề đánh giá 1 clip quảng cáo Klein_Nguyen 0 29 02-10-2021, 02:46 PM
Bài viết cuối: Klein_Nguyen
Information [Chia sẻ] [Business Eng] "Emotional branding", bắt nhịp cảm xúc Klein_Nguyen 0 51 24-09-2021, 06:35 PM
Bài viết cuối: Klein_Nguyen
Information [Chia sẻ] [Business Eng] - "Economy of Scale", thế mạnh của những ông lớn Klein_Nguyen 0 66 20-09-2021, 05:27 PM
Bài viết cuối: Klein_Nguyen
Information [Chia sẻ] [Business Eng] - "Corporate Social Responsibility", không chỉ là từ thiện Klein_Nguyen 0 81 17-09-2021, 05:30 PM
Bài viết cuối: Klein_Nguyen
Information [Chia sẻ] [Business Eng] "Tipping point" ?? Klein_Nguyen 0 78 14-09-2021, 06:13 PM
Bài viết cuối: Klein_Nguyen
Loading



Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách


.



TNM
│ Quảng Cáo - Liên hệ: 0339 535 909