Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


Chủ xe than trời với quy định đăng kiểm Việt Nam 6 tháng 1 lần
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 14
Mesaj: 14
Cinsiyet: Nữ
Kıdem: Nov 2019

Theo quy định hiện hành, chu kỳ kiểm định Việt Nam định kỳ đối với hầu hết các loại xe khách kinh doanh vận tải, xe cơ giới sản xuất trên 7 năm là 6 tháng/lần. Hạn định này đang dấy lên nhiều tranh cãi, quan điểm của bạn như thế nào?

Theo Thông tư số 10/2009/TT của Bộ GTVT, các loại phương tiện cơ giới đường bộ như xe tải, xe con, xe khách trên 9 chỗ, xe 3 bánh có chu kỳ kiểm định lần đầu từ 18-30 tháng. Các chu kỳ kế tiếp từ 6-18 tháng, tùy thuộc có kinh doanh vận tải hay không.

Đáng lưu ý, đối với tất cả các loại xe cơ giới sản xuất từ 7 năm trở lên, chu kỳ kiểm định bắt buộc là 6 tháng/lần.

- Theo quy định hiện hành, chu kỳ kiểm định định kỳ đối với hầu hết các loại xe khách kinh doanh vận tải, xe cơ giới sản xuất trên 7 năm là 6 tháng/lần. Hạn định này đang dấy lên nhiều tranh cãi, quan điểm của bạn như thế nào?

Theo Thông tư số 10/2009/TT của Bộ GTVT, các loại phương tiện cơ giới đường bộ như xe tải, xe con, xe khách trên 9 chỗ, xe 3 bánh có chu kỳ kiểm định lần đầu từ 18-30 tháng. Các chu kỳ kế tiếp từ 6-18 tháng, tùy thuộc có kinh doanh vận tải hay không.

Đáng lưu ý, đối với tất cả các loại xe cơ giới sản xuất từ 7 năm trở lên, chu kỳ kiểm định bắt buộc là 6 tháng/lần.

Hiện Việt Nam có khoảng 1,6 triệu xe ôtô đang lưu hành, trong đó có khoảng 800.000 ôtô cá nhân.

Trong khi số ít cho rằng việc kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần là cần thiết để đảm bảo an toàn khi vận hành thì phần đông đều nhận định quy định này đang gây phiền hà, tốn kém cho người dân.

Thứ nhất, hệ thống đường sá tại Việt Nam đã được cải thiện, các xe cá nhân thường dùng để chở gia đình, có xe 7 năm vẫn chưa đi hết số km bảo hành. Chủ xe luôn bảo dưỡng định kỳ, ít hỏng hóc.

Thứ hai, hoạt động đăng kiểm tại Việt Nam chưa nghiêm túc, nảy sinh nhiều tiêu cực. Do đó có đăng kiểm nhiều thì chất lượng đăng kiểm vẫn không thực chất. Chu kỳ kiểm định ngắn sẽ tạo điều kiện cho tham ô, nhũng nhiễu, gây tốn kém thời gian, tiền bạc cho người dân.

- Theo quy định hiện hành, chu kỳ kiểm định định kỳ đối với hầu hết các loại xe khách kinh doanh vận tải, xe cơ giới sản xuất trên 7 năm là 6 tháng/lần. Hạn định này đang dấy lên nhiều tranh cãi, quan điểm của bạn như thế nào?

Theo Thông tư số 10/2009/TT của Bộ GTVT, các loại phương tiện cơ giới đường bộ như xe tải, xe con, xe khách trên 9 chỗ, xe 3 bánh có chu kỳ kiểm định lần đầu từ 18-30 tháng. Các chu kỳ kế tiếp từ 6-18 tháng, tùy thuộc có kinh doanh vận tải hay không.

Đáng lưu ý, đối với tất cả các loại xe cơ giới sản xuất từ 7 năm trở lên, chu kỳ kiểm định bắt buộc là 6 tháng/lần.

Tranh cãi về thời hạn đăng kiểm xe 6 tháng/lần
Ảnh: GTVT
Hiện Việt Nam có khoảng 1,6 triệu xe ôtô đang lưu hành, trong đó có khoảng 800.000 ôtô cá nhân.

Trong khi số ít cho rằng việc kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần là cần thiết để đảm bảo an toàn khi vận hành thì phần đông đều nhận định quy định này đang gây phiền hà, tốn kém cho người dân.

Thứ nhất, hệ thống đường sá tại Việt Nam đã được cải thiện, các xe cá nhân thường dùng để chở gia đình, có xe 7 năm vẫn chưa đi hết số km bảo hành. Chủ xe luôn bảo dưỡng định kỳ, ít hỏng hóc.

Thứ hai, hoạt động đăng kiểm tại Việt Nam chưa nghiêm túc, nảy sinh nhiều tiêu cực. Do đó có đăng kiểm nhiều thì chất lượng đăng kiểm vẫn không thực chất. Chu kỳ kiểm định ngắn sẽ tạo điều kiện cho tham ô, nhũng nhiễu, gây tốn kém thời gian, tiền bạc cho người dân.

Mức phí kiểm định hiện tại từ 180.000 - 560.000 đồng/lần.

Tranh cãi về thời hạn đăng kiểm xe 6 tháng/lần
Quy định hiện hành về thời gian định kỳ tiến hành đăng kiểm đối với các phương tiện cơ giới
Thứ ba, tại các quốc gia khác, chu kỳ kiểm định định kỳ đối với các xe cá nhân có niên hạn từ 7-12 năm vẫn phổ biến 1 năm/lần. Do đó, nếu áp dụng, Việt Nam cũng nên nới hạn đăng kiểm từ 12-18 tháng/lần.

Thứ tư, nên bỏ quy định về thời gian đăng kiểm Việt Nam và thay bằng đăng kiểm qua số lượng km. Vì trên thực tế có những xe chạy 1 tháng đã bằng xe khác chạy cả năm.

Trả lời
(Sửa đổi lần cuối: 06-11-2019, 10:19 PM bởi dinhvibachkhoahp.) .


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
  [New] Web 388: Nhận định Roda JC vs Jong AZ, 02h00 ngày 14/12: Hạng 2 Hà Lan tutrungtrung582 0 37 Hôm qua, 05:57 AM
Bài viết cuối: tutrungtrung582
  [Trao đổi] Chuyên gia bong99 dự đoán Nữ Việt Nam 6-0 nữ Indonesia: Trút mưa bàn thắng, VN thẳng tutrungtrung582 0 44 05-12-2019, 08:27 PM
Bài viết cuối: tutrungtrung582
  [Trao đổi] Chuyên gia bong99 dự đoán Loại bỏ 7 cầu thủ, Douglas Costa có bàn thắng xứng đáng đề tutrungtrung582 0 33 01-12-2019, 09:58 PM
Bài viết cuối: tutrungtrung582
  [New] Web 388: U22 Việt Nam vs U22 Brunei (15h 25/11): Loạt con số biết nói tutrungtrung582 0 70 27-11-2019, 06:43 AM
Bài viết cuối: tutrungtrung582
  [Thông báo] Chuyên gia bong99 dự đoán Việt Nam 0-0 Thái Lan: Giữ vững ngôi đầu tutrungtrung582 0 44 24-11-2019, 10:58 PM
Bài viết cuối: tutrungtrung582
Loading



Thành viên đang xem chủ đề:


Đơn vị chủ quản: Đoàn TN - Hội SV Trường Đại học Y Dược Thái Bình
MyBB, © 2002-2019 MyBB Group.


.
Chụp ảnh cưới đẹp rẻ|Y học lâm sàng
Xe tai cho hang làm sạch vùng kínseotime
Địa chỉ sửa khóa tại nhà uy tín: https://thokhoaducquang.com
Cách tự mở khóa và cửa hàng khóa gần nhất https://thokhoaluudong.com│ Bảng giá dịch vụ gọi thợ sửa khóa tại nhà giá rẻ nhất https://thokhoahanoi.com│ Cách sửa chữa đồ gỗ Cửa cuốn Cửa kính http://thosuacua.com│ Bảng giá hút bể phốt trọn gói Tấn Phát https://hutbephotvietnam.com

TNM
Đoàn - Hội | bai giang y khoa │ Quảng Cáo - Liên hệ: - 01639.535.909