Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


Chuyên đề Trong một thế giới lý tưởng, tất cả các bác sĩ và y tá đều
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 61
Mesaj: 61
Cinsiyet: Nam
Kıdem: Nov 2019

Trong một thế giới lý tưởng, tất cả các bác sĩ và y tá đều có những mối quan hệ làm việc đáng tin cậy, tôn trọng, nhưng thật đáng buồn, đó không phải là trường hợp. Các bác sĩ đôi khi có một con chip trên vai và nói chuyện với các y tá, coi họ như những thành viên nhỏ hơn trong đội. Các y tá có thể dễ dàng phát triển sự phẫn nộ đối với hành vi này, phá vỡ các mối quan hệ công việc và tạo ra căng thẳng. Trong nhiều trường hợp, hành vi của bác sĩ bắt nguồn từ những quan niệm sai lầm về nghề điều dưỡng, vì vậy chúng tôi đã làm tròn bảy điều mà các y tá mong muốn các bác sĩ biết về công việc của họ:

Mối quan hệ với y tá tác động chăm sóc bệnh nhân.
Giống như mối thù giữa hai anh chị em có thể ảnh hưởng đến cả gia đình, vì vậy có thể xung đột với một y tá trải rộng khắp đơn vị và đôi khi đến bệnh nhân. Nếu bạn không hòa thuận với các y tá của mình, sự căng thẳng đó không có nghĩa là cả hai bạn sẽ phải làm việc lâu dài, bực bội mỗi khi bạn lên lịch cùng nhau. Bạn không muốn tạo ra một tình huống trong đó các y tá không muốn gọi cho bạn để làm rõ về một đơn đặt hàng hoặc thay đổi trong tình trạng của bệnh nhân. Nỗi sợ hãi và thiếu tin tưởng này có thể dẫn đến các hành động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân .
Xem thêm: cao đẳng dược Đắk Lắk
Họ là một phần không thể thiếu trong đội ngũ chăm sóc.
Bạn có thể tưởng tượng một thế giới nơi không có y tá, chỉ có bác sĩ? Chúng tôi không muốn. Cả y tá và bác sĩ đều đóng những vai trò quan trọng khác nhau trong đội chăm sóc bệnh nhân và nhóm sẽ không hoạt động nếu không có cả hai (và tất nhiên tất cả các chuyên gia y tế khác giúp chăm sóc bệnh nhân). Một bệnh viện như chúng ta biết chỉ đơn giản là sẽ sụp đổ nếu không có y tá ở đó để chuyển bệnh nhân, thay đổi trang trải, quản lý thuốc, mang cho họ một cốc nước và nếu không thì sẽ đảm nhận các nhiệm vụ từng khoảnh khắc. Mặc dù những điều này có vẻ nhỏ, nhưng chúng có thể cải thiện rất nhiều tâm lý và nhận thức về chất lượng chăm sóc của bệnh nhân, từ đó có thể góp phần vào việc chữa lành thể chất.

Họ có rất nhiều kiến thức để đóng góp.
Nhiều bác sĩ cho rằng họ đi học nhiều hơn y tá (điều này không phải lúc nào cũng đúng nếu y tá theo đuổi bằng cấp cao). Nhưng chỉ vì các bác sĩ mặc áo khoác trắng không tự động làm cho họ thông minh hơn hoặc tốt hơn. Các y tá mang lại nhiều kinh nghiệm thực hành và họ có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Không có con người, bao gồm cả bác sĩ, là hoàn hảo. Tất cả chúng ta đôi khi bỏ qua mọi thứ, đó là lý do tại sao làm việc trong một nhóm rất quan trọng. Đặc biệt nếu bạn là cư dân hoặc bác sĩ mới, lắng nghe các y tá có nhiều năm kinh nghiệm sẽ là một kinh nghiệm giáo dục. Ngay cả khi bạn là một bác sĩ giàu kinh nghiệm, hãy dành cho các y tá một tai và tạo ra một không gian nơi họ cảm thấy cởi mở để đưa ra những lời đề nghị tôn trọng sẽ có lợi cho tất cả mọi người tham gia.



Sự đồng cảm có thể bị rút cạn.
Cả bác sĩ và y tá (và các chuyên gia y tế khác) đều có nguy cơ bị mệt mỏi từ bi và kiệt sức vì tính chất đánh thuế cảm xúc trong công việc của họ. Nhưng vì các y tá dành quá nhiều thời gian cho bệnh nhân và đôi khi xây dựng mối quan hệ theo thời gian, dự trữ cảm xúc của họ có thể rút cạn nhanh hơn nhiều. Tùy thuộc vào chuyên môn của họ, các bác sĩ thường duy trì một số khoảng cách với bệnh nhân để giúp duy trì tính khách quan và giảm các dây thần kinh. Nhưng các y tá ở đó cả ngày, mỗi ngày, tương tác với bệnh nhân và chăm sóc quan trọng. Chăm sóc các nhiệm vụ làm cạn kiệt cảm xúc, chẳng hạn như quản lý các thành viên gia đình khó chịu hoặc nói chuyện với bệnh nhân sau khi chẩn đoán đáng sợ, tất cả đều nằm trong nhiệm vụ.


THỬ NGAY BÂY GIỜ
Tìm hiểu cơ hội của bạn tại trường y

Nhập GPA & MCAT của bạn để truy cập ngay vào cơ hội của bạn tại mỗi trường y ở Hoa Kỳ.

KHÔNG, CÁM ƠN
Họ có thể làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.
Vì làm việc gần gũi với bệnh nhân, các y tá biết ai là trường hợp khẩn cấp nhất và ai có thể chờ đợi (mặc dù họ đang phàn nàn rất lớn). Điều này không chỉ giúp việc chuyển ca của bạn trở nên dễ dàng hơn mà còn cải thiện kết quả chăm sóc bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân cũng sẽ nói với các y tá rằng họ không nhất thiết phải cảm thấy thoải mái khi thú nhận với bác sĩ, chẳng hạn như các triệu chứng xấu hổ hoặc các vấn đề cá nhân / gia đình tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến cảm giác của họ. Điều này giúp các y tá xác định các vấn đề bệnh nhân tiềm ẩn mà họ có thể chuyển đến các bác sĩ để bệnh nhân không phải tự làm điều đó, cải thiện hơn nữa chất lượng chăm sóc.



Họ không chỉ là người giúp đỡ bạn.
Điều đó đang được nói, các y tá không chỉ ở đó để hỗ trợ các bác sĩ. Mục tiêu đầu tiên của họ là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân bằng mọi cách có thể (hoặc ít nhất, đó phải là mục tiêu đầu tiên của họ). Nếu bạn đối xử với họ đúng, các y tá làm đối tác và đồng đội tuyệt vời, nhưng họ không ở đây chỉ đơn giản là chạy xung quanh bạn và gọi. Nếu bạn thấy mình yêu cầu các y tá làm nhiệm vụ vì bạn không có thời gian, nhưng hãy nghĩ rằng họ tự kiểm tra. Xem xét lý do tại sao bạn

Trả lời
.


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
  Cách tắt perpendicular trong cad hoasen 0 57 07-03-2021, 10:25 AM
Bài viết cuối: hoasen
  Tắt constraint bar trong cad hoasen 0 149 02-03-2021, 10:02 PM
Bài viết cuối: hoasen
  tắt constraint trong cad hoasen 0 159 18-02-2021, 11:12 PM
Bài viết cuối: hoasen
  Một vài cách giúp người chơi có thể trúng vé số độc đắc dễ nhất hoasen 0 41 17-12-2020, 04:11 PM
Bài viết cuối: hoasen
  [Trao đổi] Có vẻ như không có trí tuệ để có một sự quan tâm thực sự trong lĩnh vực CNTT Vanminh19 0 407 05-06-2020, 10:02 AM
Bài viết cuối: Vanminh19
Loading



Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách


.



TNM
│ Quảng Cáo - Liên hệ: 0339 535 909