Diễn đàn Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình


Phân khúc khách hàng để Marketing hiệu quả
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5


Konu: 770
Mesaj: 770
Cinsiyet: Không chọn
Kıdem: May 2017

Phân khúc khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng tỷ lệ ROI (Return of Investment). Bởi nếu tận dụng tốt, doanh nghiệp có thể phân chia ngân sách quảng cáo tốt hơn và tận dụng cơ hội để bán chéo bán chéo (cross-selling) và bán gia tăng (upselling).

Phân khúc khách hàng để thành công
Nếu một công ty dư dả thời gian và nguồn lực để nhắm tới từng khách hàng tiềm năng, tỉ lệ ROI sẽ gần như đạt 100%! Tuy nhiên, thủ thuật này đòi hỏi bạn phải đi một chặng đường dài. Phân khúc khách hàng thành những nhóm nhỏ và có liên quan mật thiết đến nhau là chiến lược tốt thứ 2 sau việc nhắm đến từng khách hàng riêng lẻ. Bạn càng định nghĩa sâu về nhóm khách hàng, thông điệp của bạn càng có xu hướng như sau:

Liên quan tới nhu cầu cụ thể của họ
Thuyết phục họ mua hàng của bạn
Người tiêu dùng đề cao những sự tương tác trong marketing củng cố mối quan hệ tồn tại trước đó hoặc cho thấy họ là ai. Cách tốt nhất để tỏ rõ bạn thấu hiểu sự kết nối đó là hãy đem đến một thứ thực sự có giá trị cho khách hàng của bạn.

Những kỹ năng sinh viên tốt nghiệp cần phải có để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khó tính, click link  http://muctim.com.vn/view/8_ky_nang_thie...55165.html

Phân khúc khách hàng
Phân khúc khách hàng giúp bạn “nhắm đúng, đánh trúng”

Những lợi ích của phân khúc khách hàng
Một trong những lợi ích lớn nhất của phân khúc khách hàng là giúp quản trị khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Khi bạn chia khách hàng thành nhiều nhóm dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua sắm, việc làm này cho phép bạn song hành cùng những nhu cầu mua sắm của họ và phản hồi kịp thời với những nhu cầu này.

Ngày nay, khách hàng mong muốn những mối quan hệ thiết lập với doanh nghiệp mà họ mua hàng phải:

Phản ánh được thứ tự ưu tiên của họ
Giải quyết được vấn đề họ gặp phải
Email marketing, ưu đãi trên website và ưu đãi được gửi trực tiếp tới email có thể đáp ứng được nhu cầu mua hàng cụ thể ngay lập tức.

Là một công cụ quản trị khách hàng, phân khúc khách hàng đem đến 2 lợi ích chính:

Đem đến sự linh hoạt để phân chia ngân sách marketing vào đâu và như thế nào. Việc làm này chứng tỏ hiệu quả ở một thời điểm xác định.
Phát triển sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng một cách tốt hơn để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng
Phân khúc khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu nếu như bạn muốn phát huy lòng trung thành của khách hàng và giữ chân khách hàng. Tận dụng phân khúc khách hàng đóng vai trò cốt lõi trong việc giúp công ty:

Cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn
Cung cấp sản phẩm mới hoặc sản phẩm bổ trợ có sức hút đối với người tiêu dùng tiềm năng
Vượt xa đối thủ cạnh tranh
Những điều cơ bản về phân khúc khách hàng
Sau khi nhận ra tầm quan trọng của phân khúc khách hàng, bạn sẽ biến nó trở thành một phần trong kế hoạch marketing như thế nào?

Bất kể bạn chọn phân khúc khách hàng theo cách nào, công ty của bạn vẫn phải:

Có phương tiện thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng cần thiết đáng tin cậy
Quản lý dữ liệu khách hàng thời gian thực
Đảm bảo dữ liệu tương thích được chia sẻ rộng rãi trong đội ngũ kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng trong công ty
Có rất nhiều cách để bạn phân khúc khách hàng, thời gian và các nghiên cứu bổ trợ sẽ giúp bạn xác định cách tiếp cận nào phù hợp nhất. Bí mật dẫn tới sự phân khúc thành công là khám phá những nhân tố chung trong hồ sơ khách hàng mang lại tỷ lệ phản hồi cao.

Thông thường, 4 cách phân khúc khách hàng dưới đây đem lại hiệu quả tốt nhất:

Nhân khẩu học (bao gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập và giáo dục)
Tâm lý học (bao gồm phong cách sống, sự lựa chọn và chân dung cá nhân)
Dữ liệu hành vi (bao gồm thói quen chi tiêu)
Tiềm năng sinh lời (nhằm cải thiện sự phân bổ ngân sách)
Phân khúc khách hàng dựa trên nhân khẩu học
Nhân khẩu học liên quan tới cấu trúc dân số, bao gồm các nhân tố như tuổi, chủng tộc, giới và thu nhập. Nhân khẩu học được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, chính phủ, kinh doanh cho tới những vấn đề liên quan tới phát triển chính trị và nghiên cứu kinh tế. Ngay từ những mức độ cơ bản nhất, bạn vẫn sẽ cần phải biết về nhân khẩu học của khách hàng và nhóm khách hàng với đặc trưng nhân khẩu học thế nào sẽ là tốt nhất cho việc kinh doanh (đặc biệt là khi bạn đang tăng ngân sách dành cho quảng cáo).

Nhân khẩu học và tâm lý học đều liên quan tới đặc điểm tính cách của khách hàng hoặc thị trường mục tiêu.

Phân khúc khách hàng dựa trên tâm lý học
Đây là cách phân khúc khách hàng mà Subiz muốn tập trung phân tích. Tâm lý học liên quan tới hành vi, sở thích, tính cách cá nhân, giá trị, quan điểm và phong cách sống. Do đó, tâm lý học rất quan trọng trong marketing. Ngoài ra, tâm lý học còn được sử dụng trong nghiên cứu quan điểm, dự đoán và các nghiên cứu xã hội mang quy mô lớn.

Về cơ bản, tâm lý học sẽ nhằm giải quyết IAO (I – Interest: Sở thích, A – Activities: Các hành động, O – Opinions: Các quan điểm). Các yếu tố này nhằm tìm kiếm niềm tin và cảm xúc ở khách hàng, không chỉ dừng lại ở độ tuổi hay giới. Tại sao tâm lý học lại quan trọng?

Lợi ích lớn nhất của tâm lý học dành cho marketing là gì?

Nếu bạn biết mọi người lựa chọn và so sánh các sản phẩm khác nhau trong cùng một nhóm sản phẩm mà công ty đang cung cấp như thế nào, bạn sẽ có cách cấu trúc và tối ưu hóa nội dung. Nếu bạn biết những niềm tin sâu thẳm nhất ở họ, bạn sẽ căn chỉnh được thông điệp marketing tới gần hơn. Nếu bạn biết họ không quan tâm về điều gì, bạn có thể bỏ qua và loại bỏ nó khỏi website. Nếu bạn biết thứ họ đọc, bạn sẽ nhận ra phải tiếp cận họ ở đâu.

Tâm lý học nói với bạn rằng tại sao khách hàng lại quyết định chọn mua sản phẩm, giúp bạn xây dựng tính cách khách hàng, kiến tạo thông điệp đúng đắn và đặt vào đúng chỗ. Đối với marketer, tâm lý học vô cùng cần thiết.

Nguồn: http://cafef.vn/

Trả lời
.


Chủ đề liên quan...
Chủ đề Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối
  9 cách hay giúp bạn tạo dựng mối quan hệ khách hàng trong bán hàng gngocha95 0 20 04-06-2019, 04:27 PM
Bài viết cuối: gngocha95
  vai trò marketing của hũ mỹ phẩm thunguyen2015 1 63 18-04-2019, 02:38 PM
Bài viết cuối: indongbac2
  Gel trị sẹo hiệu quả được khách hàng tin tưởng nhất hiện nay Làm đẹp eva 0 40 04-04-2019, 10:27 AM
Bài viết cuối: Làm đẹp eva
  7 cách thuyết phục khách hàng khó tính của nhân viên bán hàng giỏi gngocha95 0 117 27-03-2019, 05:01 PM
Bài viết cuối: gngocha95
  Bí quyết đàm phán: Hiểu 5 lý do khiến đàm phán thất bại gngocha95 0 136 25-02-2019, 04:59 PM
Bài viết cuối: gngocha95
Loading



Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách


Đơn vị chủ quản: Đoàn TN - Hội SV Trường Đại học Y Dược Thái Bình
MyBB, © 2002-2019 MyBB Group.


.
Xem phong thủy online chính xác |Chụp ảnh cưới đẹp rẻ
Xe tai cho hang làm sạch vùng kínseotime
Địa chỉ sửa khóa tại nhà uy tín: https://thokhoaducquang.com

TNM
Đoàn - Hội | bai giang y khoa │ Quảng Cáo - Liên hệ: - 01639.535.909